Lượt xem: 264

Trần Đề tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông những tháng cuối năm 2023

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong những tháng cuối năm 2023, Công an huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhất là về nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân.

 


Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

 

    Nhận định từ nay đến cuối năm 2023, nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân sẽ tăng cao, do đó trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp hơn. Để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn và từng bước giảm thiểu tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm, Công an huyện đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, tăng cường tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng chất kích thích khi tham gia giao thông.

    Anh Phạm Văn Thương, xã Long Phú, huyện Long Phú lưu thông qua địa bàn huyện Trần Đề, chia sẻ: Tai nạn giao thông do rượu bia xãy ra nhiều lắm, tôi rất sợ, bởi vậy khi tham gia giao thông tôi cũng hạn chế không uống rượu bia. Ngoài ra, khi tham gia giao thông thì tuân thủ luật lệ giao thông, không chở ba, đi đúng làn đường theo quy định.

    Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện tăng cường TTKS cả ngày và đêm trên các tuyến đường trọng điểm, phức tạp có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, kiên quyết không để tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng, ùn tắc giao thông diễn ra. Ngoài việc tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT, Đội CSGT Công an huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm quy định, không sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện.

    Anh Cao Hoài Thành, người tham gia giao thông đến từ Thành phố Hồ Chí Minh lưu thông qua địa bàn huyện Trần Đề, cho biết: Những tháng cuối năm lưu lượng xe rất đông, do đó khi tham gia giao thông là tuyệt đối phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không uống rượu bia, chạy xe phải tuân thủ các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông và mang theo đầy đủ các giấy tờ.

    Trong 11 tháng của năm 2023, trên địa bàn huyện Trần Đề xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm chết 06 người (giảm 02 người so cùng kỳ), làm bị thương 15 người (tăng 12 người so cùng kỳ). Đội CSGT Công an huyện đã tổ chức tuần tra kiểm soát 695 cuộc với trên 2.600 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia; phát hiện 1.587 trường hợp vi phạm với các lỗi chủ yếu là không có giấy phép lái xe, không có giấy đăng ký xe, không đội mũ bảo hiểm, có nồng độ cồn khi tham gia giao thông… Qua đó, đã ra quyết định xử phạt 1.262 trường hợp.

    Thượng úy Phạm Chí Viễn - cán bộ Đội CSGT Công an huyện Trần Đề, cho biết thêm: Thời gian qua, lực lượng CSGT Công an huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ. Đặc biệt là xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, các hành vi về nồng độ cồn trên các tuyến giao thông trên địa bàn huyện. Tập trung vào các khung giờ cao điểm vào buổi chiều, buổi tối tại các khu vực có lưu lượng giao thông đông như thị trấn Trần Đề, thị trấn Lịch Hội Thượng, tại các khu có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, hàng quán, quán ăn,… Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an huyện sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là xử lý nghiêm hơn nữa đối với người vi phạm, người điều khiển xe trên đường có nồng độ cồn, với phương châm là “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

    Với những biện pháp quyết liệt từ chính quyền địa phương và Công an huyện, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Trần Đề sẽ chuyển biến tốt hơn, TNGT sẽ được kiềm chế và từng bước được đẩy lùi, văn hóa giao thông của người dân ngày càng được nâng lên.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 117
  • Hôm nay: 8219
  • Trong tuần: 75,539
  • Tất cả: 11,859,728